en vn

Cơ hội nghề nghiệp cho cử nhân ngành Marketing.

Bài viết này dành cho những ai đang phân vân về cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing.

Học Marketing ra trường có việc làm không?

Câu trả lời có ngay lúc này, sau 1 click chuột vào những trang mạng tuyển dụng phổ biến. Với từ khóa tuyển chuyên viên Marketing ở Việt Nam, trung bình trang Navigos cho gần 1200 kết quả, Vietnamworks cho 2300 kết quả, hoặc Jobstreets- headhunter có uy tín ở thị trường lao động châu Á cũng cho 113,000 kết quả.

Các nhóm công việc trong lĩnh vực Marketing thường xuyên được săn lùng là:

Lập kế hoạch và đánh giá marketing, Mở rộng hệ thống Đại lý, Nghiên cứu khách hàng, Nghiên cứu sản phẩm, Nghiên cứu thị trường, Phát triển sản phẩm, Quan hệ truyền thông, Quản lý bán hàng, Quản lý thương hiệu, Quảng cáo và quảng bá, Dịch vụ khách hàng, Tiếp thị Quốc tế, Kỹ thuật bán hàng, Tiếp thị số (Digital Marketing)…

Xu hướng sắp tới?

Dưới đây là kết quả khảo sát và dự báo của diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum) về xu hướng biến động nhu cầu nhân sự trong 1 số ngành giai đoạn 2015-2020. Tài chính và Marketing vẫn là 2 trong số 6 ngành mà nhu cầu nhân lực tiếp tục tăng mạnh nhất.


Nguồn: Diễn đàn kinh tế thế giới
Theo kết quả khảo sát thị trường lao động Việt Nam thực hiện bởi Jobstreets, công bố đầu năm 2018, nhu cầu mở rộng thị trường và kinh doanh của các doanh nghiệp kéo theo tình trạng khát nhân lực Marketing ở Việt Nam đang tiếp tục duy trì với 68% nhu cầu đến từ các doanh nghiệp trong nước, và nhu cầu các tập đoàn nước ngoài tìm kiếm nhân lực khảo sát thị trường, nghiên cứu khách hàng, Quản lý thương hiệu, Tiếp thị số… đang liên tục tăng. Đặc biệt trong bối cảnh hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại giữa các nước đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang ngày càng sôi động và sâu rộng, Việt Nam sẽ đón ngày càng nhiều các thương hiệu quốc tế, các ngành hàng và dịch vụ từ các nước tới và nhu cầu đầu tiên của họ sẽ là “chiếc la bàn thị trường”- những người làm marketing có thể cùng họ tìm hiểu và tư vấn cho họ về thị trường bản địa, cùng họ quảng bá về sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng… Không ai có thể làm tốt điều này hơn những nhân lực được đào tạo bài bản về Marketing và vững vàng về ngoại ngữ. 35% sinh viên La Trobe học tại Đại học Hà Nội tốt nghiệp ra trường đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và Marketing, chủ yếu cho các công ty nước ngoài, ngân hàng và doanh nghiệp dịch vụ. Đối với các Tập đoàn toàn cầu, đòi hỏi chuẩn chung về trình độ và nghiệp vụ của nhân lực tại tất cả các chi nhánh của mình, thứ hạng của các trường Đại học và sự thừa nhận toàn cầu của bằng cấp sẽ trở thành cơ sở đầu tiên cho nghiệp vụ tuyển dụng, sắp xếp cũng như luân chuyển toàn cầu hệ thống nhân sự.

Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng?

Tóm lược lại một số vị trí công việc luôn trong tình trạng “khan người” và những môn học tương ứng mà La Trobe sẽ trợ lực cho bạn để đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng.


Với hệ thống đào tạo và tài nguyên học tập theo chuẩn quốc tế, được thường xuyên cập nhật, các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết trong nghề được lồng ghép chia sẻ, môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, chương trình cử nhân Kinh doanh, chuyên ngành kép Marketing – Tài chính đã và đang tiếp tục được các sĩ tử lựa chọn là nơi nâng bước các bạn phát triển sự nghiệp trong tương lai.

TECHCOMBANK Tuyển dụng Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp

techcombank

Tuyển dụng tâp trung 100 Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp 

(KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM)

Xem thêm...

SSI - TUYỂN DỤNG

SSI Tuyển Dụng Nhân viên Môi giới Chứng khoán - [Tp. Hồ Chí Minh & Hà Nội]

TECHCOMBANK TUYỂN DỤNG

TUYỂN DỤNG CÁN BỘ NGUỒN KHỐI NGUỒN VỐN & THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH

Xem thêm...

[ TECHCOMBANK- TUYỂN THỰC TẬP SINH]


[ TECHCOMBANK- TUYỂN THỰC TẬP SINH]

Xem thêm...