News and Blog

Mùa lễ hội cuối năm 2020: COVID xoay chuyển ngành bán lẻ

Tin tức

Mùa lễ hội cuối năm 2020: COVID xoay chuyển ngành bán lẻ

Bất chấp ngành bán lẻ thay đổi cấu trúc kinh doanh, nhiều người vẫn sẽ chi mạnh tay dịp lễ hội.

Phải tháng 11 mới đến Black Friday nhưng chúng ta đã có thể tiên đoán một số khả năng xảy ra cho ngành bán lẻ kể từ giờ trở đi. 

Nhưng có một điều chắc chắn là: dù trời có sập, nhiều hộ gia đình vẫn sẽ chi “không tiếc tay” cho các dịp lễ hội.

Theo Jack Kleinhenz, giám đốc kinh tế Ngân hàng bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ, chúng ta sẽ được chứng kiến các thay đổi sau của ngành bán lẻ mùa lễ hội.

  1. Cửa hàng tối ưu hóa di chuyển

Mùa COVID, mua sắm tại cửa hàng đích thị là một sự mạo hiểm. Do vậy, cửa hàng phải luôn mang đến cảm giác an toàn và đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, bằng hai cách:

  • Giản tiện bố cục cửa hàng phục vụ cho đi lại nhanh chóng và mua sắm dễ dàng. 
  • Bố trí nhân viên sẵn sàng chỉ dẫn khách hàng đến đúng quầy hàng.
gettyimages
  1. Tăng thêm nhân viên

Các nhân viên này sẽ lấy hàng cho khách đặt đơn online và shipper. “Gia tăng nhân sự có thể ảnh hưởng đến thống kê việc làm tạm thời trong quý IV”, ông Kleinhenz cho biết.

Tăng thêm nhân viên
  1. Giảm đồ ăn, tăng quà cáp

Kể cả là ngày lễ lớn, mọi người vẫn sẽ tiếp tục mua các sản phẩm phù hợp với lối sống giãn cách xã hội, chẳng hạn như Ipad, laptop phục vụ cho học tập và làm việc từ xa. Ngược lại, chi tiêu cho thực phẩm sẽ giảm khi mọi người hạn chế tụ tập ăn uống. 

“Cắt chi tiêu cho tiệc tùng và du lịch cũng đồng nghĩa với chi mạnh tay cho quà cáp”, ông Kleinhenz dự đoán.

Giảm đồ ăn, tăng quà cáp!
  1. Trả hàng nhiều hơn

Khách online thường sẽ mua nhiều hơn những gì họ cần vì họ không thể thử đồ tại cửa hàng hoặc xem sản phẩm ngoài đời thực, và cuối cùng họ trả lại rất nhiều trong số đó. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để xử lý các trường hợp trả hàng như vậy.

Trả hàng nhiều hơn

Tuy vậy, đừng vội loại bất cứ người tiêu dùng nào ra khỏi cuộc đua shopping mùa lễ hội 2020. 

“Tôi tin các thượng đế sẽ chi nhiều trong năm nay, dù cách thức mua hàng của họ có thay đổi. Việc còn lại chỉ tùy thuộc doanh nghiệp có sẵn lòng giao hàng đến tận nơi cho khách hay không mà thôi.”  

Theo Inc.com