Đối thoại với khách hàng tốt và hiểu khách hàng là điều không thể thiếu nếu bạn muốn làm một marketer giỏi. Hãy tham khảo 5 công cụ hữu ích sẽ giúp bạn làm việc này một cách hiệu quả sau đây:

1. SurveyMonkey

Image result for surveymonkey

Cách tốt nhất để hiểu thêm về khách hàng là đối thoại trực tiếp, nhưng trên thực tế khi việc gặp trực tiếp khách hàng không phải một phương án khả thi thì thực hiện khảo sát sẽ là sự thay thế hoàn hảo. Với SurveyMonkey, bạn có thể tạo một bản khảo sát để tính toán ý kiến khách hàng về sản phẩm và cả thương hiệu.

SurveyMokey giúp bạn gắn kết trực tiếp với khách hàng và thu thập góp ý phản hồi của họ. Bạn nên sử dụng các câu hỏi mở để khách hàng có thể tự trả lời theo quan điểm của họ. Từ những câu trả lời này, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào insight để cải thiện thương hiệu.

2. Google Analytics

Related image

Đây là công cụ hiệu quả nhất trong danh sách này. Google Analytics là một công cụ phân tích quyền lực có thể theo dõi lượng traffic và web performance trên website của bạn.

Công cụ này sẽ giúp bạn thu thập insight tương tác của khách hàng với thương hiệu. Trang thông tin nào trên website của bạn khiến khách hàng quan tâm nhất? Nội dung gì thu hút lượng truy cập nhất? Google Analytics sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên và từ đó tìm hiểu về sở thích, thói quen, mối quan tâm của khách hàng.

Ngoài ra, công cụ này cũng cung cấp thông tin cho bạn về thời gian người truy cập lưu lại trên website, xác định vị trí địa lý của họ cũng như họ truy cập vào website của bạn thông qua đâu. Google Analytics là một công cụ tuyệt vời còn là bởi nó cho phép sử dụng miễn phí.

3. Google Trends

Image result for google trends

Những từ khóa tìm kiếm trên Google có thể tiết lộ cho bạn nhiều điều về nhu cầu của những người dùng internet. Với Google Trends, bạn có thể định vị, tìm hiểu những từ khóa tìm kiếm đến từ những khách hàng tiềm năng. Công cụ này giúp theo dõi xu hướng tìm kiếm của các từ khóa. Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp. Ví dụ, nếu mọi người tìm kiếm từ khóa “dịch vụ dắt chó” nhiều hơn vào mùa đông, bạn có thể lập sẵn kế hoạch “đón đầu” nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ này.

Ngoài ra, Google Trends cũng cung cấp cho người dùng những từ khóa, chủ đề liên quan, tiết lộ cho bạn những cơ hội kinh doanh mới mẻ.

4. Hootsuite

Related image

 

 

 

 

 

Theo eMarketer, gần một phần ba dân số thế giới hiện sử dụng thường xuyên các trang mạng xã hội. Ngày nay, mạng xã hội không chỉ còn nhằm giúp kết nối bạn bè mà còn là kết nối thương hiệu với khách hàng.

Thương hiệu của bạn chắc hẳn đã có tài khoản mạng xã hội, nhưng liệu bạn có thường xuyên chú ý đến những gì khách hàng nói về sản phẩm của bạn trên đây?

Hootsuite là một công cụ giúp bạn “nghe ngóng” thông tin trên khắp các mạng xã hội, giúp bạn rảnh tay hơn khi quản lý các tài khoản này. Bạn có thể theo dõi lượng bài viết đề cập đến thương hiệu của mình, các thương hiệu của đối thủ cũng như lĩnh vực nói chung. Với Hootsuite, bạn sẽ thu thập được thông tin hữu ích từ các phản hồi của khách hàng.

5. Salesforce

Image result for salesforce

Theo HubSpot, 40% các nhân viên sale hiện nay đều đang sử dụng các công cụ không chuyên như Microsoft Excel hay Outlook để lưu trữ dữ liệu về khách hàng và lead (tập khách hàng tiềm năng). Việc lưu trữ dữ liệu bằng các công cụ còn thiếu sót và rải rác nhiều nơi sẽ khiến rất dễ xảy ra tình trạng lộn xộn và thậm chí có thể làm mất thông tin.

Tuy nhiên, công cụ trên nền tảng đám mây Salesforce sẽ cho phép quản lý đồng bộ tất cả dữ liệu về khách hàng, giúp lưu trữ thông tin liên hệ cùng các ghi chú thêm về phản hồi của họ, thậm chí gửi email trực tiếp từ nền tảng này.

Salesforce đảm bảo mọi thông tin thu thập về khách hàng được lưu trữ tại một nơi. Nhờ vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn để có được cái nhìn toàn cảnh, thống kê được đầy đủ và rõ ràng thông tin khách hàng.

Theo Entrepreneur.