Jack Ma: Máy móc không thể thay thế được con người, kể cả Trí tuệ nhân tạo viết được 20.000 quảng cáo/ giây
6 Tháng bảy, 2018 2018-07-06 0:00Jack Ma: Máy móc không thể thay thế được con người, kể cả Trí tuệ nhân tạo viết được 20.000 quảng cáo/ giây
Jack Ma: Máy móc không thể thay thế được con người, kể cả Trí tuệ nhân tạo viết được 20.000 quảng cáo/ giây
Alibaba – gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc vừa tạo ra một công cụ Trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép viết ra 20.000 quảng cáo mỗi giây.
Theo đó, các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba như Tmall, Taobao, Mei.com và 1688.com sẽ được chèn một thanh công cụ cho phép “tạo ra quảng cáo thông minh theo mẫu” dựa vào một nút bấm. Nhà bán hàng có thể lựa chọn các ý tưởng quảng cáo khác nhau để tạo ra quảng cáo của riêng mình với AI do Alibaba phát triển.
Mặc dù công cụ này đã vượt qua phép thử Turing (Turing Test), bài kiểm tra khả năng trí tuệ và nhận thức của máy tính được phát triển bởi nhà khoa học Alan Turing vào năm 1950, Alibaba vẫn khẳng định rằng chương trình máy tính sẽ không thể thay thế con người. Christina Lu, người đứng đầu bộ phận tiếp thị Alimama của Alibaba, cho biết: “Những nội dung được AI viết ra là kết quả của quá trình tự học sâu. Nó dựa vào khối lượng lớn những nội dung chất lượng cao do con người tạo ra. Chính vì thế, AI sẽ không thể thay thế hoàn toàn con người trong công việc vốn đòi hỏi nhiều sự sáng tạo này”.
“Sự sáng tạo của con người chính là nền tảng của máy móc. Không gì có thể thay thế được sự sáng tạo của con người. Khi áp dụng trí tuệ nhân tạo cho Marketing, con người sẽ có thể dành nhiều thời gian, công sức và trí tuệ cho việc sáng tạo”, cô cho biết thêm.
Video xem tại đây: https://www.cnbc.com/video/2017/06/21/jack-ma-humans-will-win-over-machines.html
Nhãn hiệu thời trang Esprit đã bắt đầu sử dụng công cụ AI để hiệu chỉnh độ dài và diễn đạt của quảng cáo. Các thương hiệu có thể lựa chọn quảng cáo theo ý muốn như “mang tính quảng cáo, thiết thực, hài hước, nên thơ hay cảm động”. Alibaba khẳng định rằng các công ty vừa và nhỏ đang sử dụng cả triệu lần trong ngày công cụ này nhằm tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo phù hợp với nhiều không gian quảng cáo có kích thước khác nhau.
“Trong khi đó, người bán hàng cũng sẽ được hưởng lợi lớn. Công cụ AI có thể đáp ứng phần nhiều nhu cầu viết các quảng cáo của họ và thay đổi một cách đáng kể phương thức làm việc của các copywriter. Thay vì viết lách, họ sẽ tập trung suy nghĩ kế hoạch và lựa chọn những gì họ cho là tốt và hiệu quả nhất mà AI tạo ra.”, bộ phận tiếp thị của Alibaba cho biết.
Quảng cáo chính là một trong những doanh thu quan trọng nhất với Alibaba. Nó có thể ngốn tới 40% thị phần quảng cáo trên điện thoại di động của Trung Quốc trong năm tới, tương đương khoảng 20 tỷ USD. Thói quen mua sắm trực tuyến của 600 triệu người dùng di động mỗi tháng là chìa khóa để Alibaba chinh phục mục tiêu này. Tập đoàn đang thúc đẩy các dịch vụ tiếp thị của mình đến các công ty trên toàn cầu, đồng thời công bố mối quan hệ đối tác với công ty nghiên cứu thị trường Kantar vào tháng 6. Sự hợp tác này sẽ kết hợp dữ liệu của Alibaba với hiểu biết của Kantar về thói quen người tiêu dùng.
Nhà sáng lập Alibaba, tỷ phú Jack Ma, nhắc nhở các doanh nghiệp phải thích nghi với một thế giới mới được vận hành bởi Trí tuệ nhân tạo. Họ phải coi máy móc là đối tác chứ không phải đối thủ để có thể phát triển.
Nguồn: CNBC