News and Blog

Khi nào bạn cần “tu sửa” website của mình?

Kiến thức chuyên ngànhNghiên cứu

Khi nào bạn cần “tu sửa” website của mình?

Website giống như của hàng giới thiệu sản phẩm của bạn. Trong cửa hàng đó, nếu khách hàng không tìm thấy điều mà họ muốn, họ sẽ ra đi. Vậy làm sao để biết được cửa hàng của bạn có đang đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không?

Dưới đây, La Trobe sẽ cung cấp cho bạn những “triệu chứng” bạn nên biết để “trùng tu” website của mình:

1, Liệu website của bạn có đang truyền tải tốt thương hiệu và câu chuyện của bạn?

Có rất ít công ty hay tổ chức sau nhiều năm hoạt động kinh doanh sẽ tìm cách tinh lọc bộ máy vận hành của họ. Tuy nhiên, với bất kỳ thay đổi nào thì website của bạn cần phản ánh những thay đổi đó và xác định lại vị trí của bạn trên thương trường.

Thậm chí, sau nhiều năm khách hàng mục tiêu của bạn không thay đổi bạn càng cần đảm bảo rằng website của bạn vẫn truyền tải đúng câu chuyện của thương hiệu: tầm nhìn, mục đích, giá trị cốt lõi. Hơn thế nữa, nó cần cung cấp cho người đọc nhiều hơn những gì mà họ có thể đọc được trong trang chủ hay mục “Về tôi/chúng tôi”. Nếu website của bạn không cònđi theo đúng định hướng của thương hiệu thì đây chính là yếu tố cần để “tái tạo” lại website của bạn.

2, Website của bạn có đang hỗ trợ những trải nghiệm “cọ xát” (gần gũi) của khách hàng?

Bạn có biết rằng nếu tạo ra những trải nghiệm “khó chịu” đối với khách hàng, đó chính là “kẻ sát nhân thầm lặng” cho website của bạn vì hầu hết khách hàng sẽ không nói ra trải nghiệm của họ về website. Vì vậy, hãy cố gắng tạo ra các cuộc trò chuyện để hiểu về những trải nghiệm mà khách hàng đang sử dụng dịch vụ cua bạn. Chúng tôi có 1 vài câu hỏi gợi ý như sau:

  • Bạn có tìm thấy điều bạn cần trên website của chúng tôi?
  • Bạn có cảm thấy bối rối (khó khăn) khi muốn tìm thêm thông tin trên website?
  • Bạn thấy thế nào về khoảng thời gian tải website?
  • Bạn đánh giá sao về tính thẩm mĩ của website?
  • Có điều gì bạn còn cảm thấy thiếu trên website?

Những câu hỏi trên không những giúp bạn hiểu thêm về khách hàng của mình mà còn giúp bạn cải thiện dịch vụ bạn đang sử dụng. Với khách hàng, khi được lắng nghe thì dịch vụ của bạn sẽ chinh phục được họ.

3, Website của bạn có hỗ trợ nội dung của bạn?

Chúng ta đang bàn đến kĩ thuật trong trường hợp này. Kĩ thuật có thể ảnh hưởng tới thời gian khách hàng tải trang web, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, yếu tố bảo mật cũng là điều đáng lưu ý. Nếu dữ liệu của bạn bị đánh cắp, đó là một thiệt hại lớn đối với trang web của bạn.

Do vậy, nếu trang web của bạn đang làm phiền khách hàng bởi lỗi kĩ thuật, hãy dành thời gian xem xét lại chúng.

Nếu nhận ra website của mình mắc phải những dấu hiệu trên, bạn cần tiến hành bảo trì chúng để tránh những rắc rối sau này.

* Nguồn: Inc. Southeast Asia.